Photo Hanoi’23 – Biennale nhiếp ảnh quốc tế

UAVF tài trợ và đồng hành cùng Biennale nhiếp ảnh quốc tế lần đầu được tổ chức ở Việt Nam

Hà Nội – Photo Hanoi’23 – BIENNALE nhiếp ảnh quốc tế

Do Viện Pháp tại Việt Nam ở Hà Nội khởi xướng dưới sự bảo trợ của Ủy ban nhân dân Thành Phố Hà Nội. Dự án là kết quả hợp tác giữa Việt Nam và Pháp cùng sự hỗ trợ đến từ nhiều đối tác Việt Nam và quốc tế khác. Chương trình đặc biệt dành riêng cho trưng bày và thực hành nghệ thuật nhiếp ảnh lần này hướng tới mục tiêu tổ chức nhiều hoạt động ở nhiều địa điểm trong thời gian hơn một tháng. Đây là cơ hội cho đông đảo công chúng làm quen với tác phẩm của các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế thông qua các hoạt động triển lãm, tọa đàm, quốc shop chiếu phim á thua được trải nghiệm thực hành giúp ảnh thể hiện thể nghiệm hay nhiếp ảnh nghệ thuật được gặp gỡ các nhiếp ảnh gia và dám tuyển triển lãm để thưởng thức lắm tác phẩm nhiếp ảnh qua một lăng kính khác

Ông Đặng Long, Chủ tịch UAVF gặp gỡ và trò chuyện cùng bà Sophie Maysonnave – Tham tán Hợp tác và Hoạt động Văn hóa, Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam (Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam).

1st


Biennale: Nhiếp ảnh quốc tế lần đầu tổ chức tại Việt Nam

100+ : Photo Hanoi’23 sẽ có sự góp mặt của hơn 100 nhiếp ảnh gia, giám tuyển, diễn giả và chuyên gia trong lĩnh vực nhiếp ảnh của Việt Nam và quốc tế.

7


Quận của TP. Hà Nội

Các triển lãm sẽ mở cửa cho khách tham quan đến từ khắp các vùng miền và được tổ chức trên địa bàn 7 quận của TP. Hà Nội

40


Triển lãm lớn nhỏ

Trong sự kiện này có hơn 20 triển lãm cá nhân và triển lãm nhóm cùng hơn 20 sự kiện bên lề được tổ chức trong khuôn khổ Photo Hanoi’23

50 năm


Kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp

Đối với Hà Nội, đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp.

4


Năm thứ 4 tính từ 10/2019 khi Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố sáng tạo của thế giới.

Photo Hanoi’23 cũng thể hiện cam kết mạnh mẽ của TP. Hà Nội trong việc triển khai thực hiện các sáng kiến, dự án văn hoá trong khuôn khổ Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO thông qua tổ chức các sự kiện gắn với đa dạng hoá các loại hình sáng tạo nghệ thuật; thúc đẩy hoạt động hợp tác quốc tế và hội nhập văn hoá giữa Thủ đô Hà Nội với các nước trong khu vực và thế giới.

Nữ doanh nhân Đỗ Hoàng Lan, Phó chủ tịch UAVF, (chuyên trách đối ngoại và hợp tác quốc tế) là Nhà tài trợ quan trọng của BIENNALE.

Doanh nhân Đỗ Hoàng Lan, PCT UAVF:

“Vui mừng vì cùng đồng hành với ĐSQ Pháp tại VN với tư cách là nhà tài trợ cho chuỗi sự kiện “Photo Hanoi’23 ”- Biennale nhiếp ảnh quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam, với tư cách là phó Chủ tịch hội Cựu Du học sinh Việt Nam tại Pháp UAVF – French Alumni Vietnam Association

Cảm ơn ĐSQ Pháp, dưới sự bảo trợ của UBND Hà Nội đã dành cho người dân Thủ đô một dịp đặc biệt để chiêm ngưỡng các bức ảnh về Hà Nội trên địa bàn 7 quận với hơn 20 sự kiện sẽ diễn ra từ nay đến tháng 6. Cụ thể là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện là triển lãm “Hà Nội- Một thành phố trong nhiếp ảnh” (21/4-03/06) tại Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật 22 Hàng Buồm với các tác phẩm là những sáng tác trải dài trong nhiều thời điểm khác nhau ở Hà Nội như trước năm 1945, Hà Nội thời “bao cấp”, Hà Nội thời “mở cửa”. Khán giả có thể sẽ tìm lại được một góc Hà Nội thân thương trong kỉ niệm qua những bức ảnh…”

UAVF tại Buổi họp báo và lễ khai mạc chuỗi sự kiện “Photo Hanoi’23”

Văn hóa, đổi mới và sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chính sách đô thị và tạo điều kiện cho các ý tưởng đô thị mới phát triển. Thành phố Hà Nội, phối hợp với Viện Pháp Hà Nội, đã hỗ trợ cho việc tổ chức triển lãm nhiếp ảnh quốc tế vào năm 2023, kết hợp với một mạng lưới các đối tác trong và ngoài nước. Đồng thời, UAVF với tư cách là nhà tài trợ bạc, hân hạnh đồng hành trong chuỗi sự kiện triển lãm ảnh này với mục tiêu chung là góp phần thúc đẩy sự phát triển đô thị đổi mới và sáng tạo.

Hình ảnh buổi sự kiện trước giờ họp báo – UAVF hân hạnh khi là một trong những NTT chính
Đại diện Ban chấp hành UAVF trao đổi với thành viên BTC BIENNALE, phía Viện Pháp tại Việt Nam, ĐSQ Pháp.

Triển lãm “Hanoi – A city in photography”

Hà Nội là một chủ đề, một đối tượng được yêu thích trong nghệ mỹ thuật/nghệ thuật nói chung và trong nhiếp ảnh nói riêng. Hà Nội không những là một chủ đề hay một đối tượng nghệ thuật trong các sáng tác của rất nhiều nghệ sĩ địa phương mà còn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho cả những nghệ sĩ nước ngoài, từ những người gắn bó như một “quê hương” thứ hai cho tới những nghệ sĩ chỉ mới tới, mới chợt yêu mến Hà Nội. Có lẽ Hà Nội có một đời sống tinh thần quá phong phú và hấp dẫn, chứa đựng đầy đủ cả những xung đột dẫn những sự dung hòa hiếm có, khiến những người chốt gắn bó với thành phố này luôn tìm thấy phần của mình trong đó.

Một số hình ảnh về buổi họp báo PHOTO HANOI’23

Leave a comment