[1/2023] Mang Tết tới các gia đình đặc biệt khó khăn và 162 trẻ mồ côi

Tuần cuối năm Bính Dần, các nhà hảo tâm UAVF – GGV đã phối hợp cùng Plan International tại Hà Giang và Hội Phụ nữ huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) triển khai một số hoạt động cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại nơi đây. “Mang Tết đến cho họ” đó chính là đôi lời ngắn để miêu tả về ý nghĩa của hoạt động này: Trong không khí tết đến xuân về, với tấm lòng thiện nguyện, hội mong muốn góp phần nho nhỏ mang đến một cái tết đủ đầy hơn cho các gia đình.

162


TRẺ MỒ CÔI TRÊN VÙNG CAO
  • Mỗi trẻ mồ côi trong số 162 cháu tại nơi đây đều nhận được 1 túi quà trị giá 200.000 đồng bao gồm các loại thực phẩm cơ bản.
  • Tập trung tại huyện cùng nhau được ăn 1 bữa ăn cải thiện trị giá 50k/suất.

10


HỘ ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN

  • .Hội cùng tổ chức quốc tế PLAN đến trực tiếp thăm hỏi và gửi tặng quà tặng thiết thực.
  • Xã Thèn Chu Phìn: 3 hộ;
    Xã Tân Tiến: 5 hộ;
    Thôn Pố Lũng: 1 hộ;
    Xã Chiến Phố: 1 hộ.

+NIỀM VUI SỐNG +ĐỘNG LỰC HỌC TẬP +NỖ LỰC LÀM VIỆC TRẺ EM NGƯỜI KHUYẾT TẬT +TƯƠNG LAI PHÁT TRIỂN BAO TRÙM +BỀN VỮNG #UAVF #GGV

Thay mặt những bà con, trẻ em người dân tộc có hoàn cảnh kém may mắn, UAVF – GGV xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các nhà hảo tâm, những người có tấm lòng vàng đã sẻ chia giúp đỡ và tháo gỡ bớt khó khăn cho họ.
Dẫu cuộc sống của chúng ta còn bộn bề với những khó khăn và có thể lúc này lúc khác các nhà hảo tâm đã và đang tham gia một vài chương trình thiện nguyện

Các hoạt động của UAVF đều luôn có các tiêu chí tối thượng: Hiệu quả tối ưu – Minh bạch, chính xácTác động dài lâu

Các anh chị, các nhà hảo tâm UAVF – GGV đã giúp các con, các gia đình “CÓ TẾT”, để các con đón tết trong yêu thương và chia sẻ. Hôm nay các con rất vui và mong muốn được tham gia nhiều chương trình như thế này nữa ạ”. – Chị Hường chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ huyện HSP.

Một trong những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng rất chịu thương chịu khó: gia đình có 5 người, người bố bị câm bẩm sinh, người vợ sinh đôi xong không may bị liệt sau đó, người con đầu được quỹ VKAN hỗ trợ giờ đang đi học thiếu sinh quân.

Hội tới thăm chị Vàng Thị Rưi có 3 con nhỏ, chồng chị vừa mất vì tai nạn. Hiện chị và các con đang sống trong căn nhà trực chờ sập. GGV – UAVF thân trao tặng gia đình món quà hiện kim – hiện vật động viên tinh thần.

Một hộ gia đình khác có hoàn cảnh hết sức đặc biệt: có 5 người, người bố đã mất khi tham gia chiến tranh trống Tàu, 2 con đều mồ côi, người vợ ko biết nói tiếng Kinh, có mẹ già, căn nhà là vừa được nhà nước hỗ trợ 60tr và cộng đồng các nhà hảo tâm hỗ trợ dựng xong cuối tháng 8/2022.

Sau chuyến thăm tới các hộ gia đình, Hội cùng Hội Phụ nữ Huyện Hoàng Su Phì tổ chức bữa ăn ấm cúng và trao/chuyển quà tặng cho 162 trẻ mồ côi Huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang.

Hoàng Su Phì là huyện khó khăn nhất của tỉnh Hà Giang, bởi địa hình giao thông phức tạp, điều kiện tự nhiên, khí hậu khắc nghiệt… Thế nhưng những con người ở đây hết sức chịu thương, chịu khó, nỗ vượt lên hoàn cảnh để hướng tới những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Trao đi những món quà tuy giá trị nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, với UAVF – GGV đó là niềm vui, niềm vinh dự được đóng góp phần công sức cho cộng đồng.

Leave a comment