Tiểu sử UAVF

Hội Cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp (UAVF) được thành lập theo Quyết định số 58/HVP ngày 21/01/2010 của Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt – Pháp (AACVF)

Mục tiêu của UAVF là quy tụ các sinh viên Việt Nam từng  theo học tại Pháp hiện đang công tác trong hoặc ngoài nước cùng gắn kết, chia sẻ thông tin. “Sự ra đời của UAFV có vai trò tích cực trong việc kết nối sinh viên đang du học tại Pháp với sinh viên trong nước. Hội sẽ là cơ hội giúp tăng cường mối quan hệ vốn đã bền chặt giữa hai quốc gia Việt Nam – Pháp.” ông Nguyễn Huy Quang – Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt – Pháp, khẳng định..

UAVF làm cầu nối giữa sinh viên Việt Nam đang du học tại Pháp và những người đã từng du học tại Pháp, tạo sự gắn kết và nền tảng phát triển chung cho các thành viên. Kết nối các ý tưởng và cùng thực hiện các ý tưởng theo khuôn khổ pháp luật cho phép.

Theo chị Hoài Anh, thành viên Ban Chấp hành lâm thời UAVF (2011), Hội mong muốn sẽ xây dựng một sân chơi đa dạng cho các cựu sinh viên Pháp ngữ qua nhiều hình thức như diễn đàn, trang tin điện tử, hội thảo, hội nghị, hoạt động giao lưu cộng đồng…Ngoài ra, hội cũng xây dựng nguồn cơ sở dữ liệu và cung cấp kinh nghiệm thực tiễn cho đối tượng học sinh – sinh viên muốn du học tại Pháp.

Trước khi chính thức ra mắt, UAVF đã tích cực tham gia các hoạt động trong cộng đồng của các nước nói tiếng Pháp như Diễn đàn du học Pháp, Ngày hội thông tin du học Pháp, hợp tác với nhiều đối tác như Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF), đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, cơ quan tư vấn du học của Pháp tại Việt Nam CampusFrance, cơ quan đại học Pháp ngữ (AUF)…

Leave a comment